Trang

thức ăn giàu dinh dưỡng cho bà bầu

Thức ăn giàu dinh dưỡng cho bà bầu

Khi mang thai bà bầu cần rất nhiều dinh dưỡng đủ cho sự phát triển của thai nhi. Do đó việc ăn uống như thế nào, ăn những thức ăn gì giàu dinh dưỡng cho bà bầu, thời gian ăn ra sao...là những điều bà bầu rất quan tâm.

Những thức ăn giàu dinh dưỡng cho bà bầu.

Những loại thức ăn giàu dinh dưỡng cho bà bầu.

Các loại thịt.

Trong thịt có chứa rất nhiều protein và khoáng chất. Đây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và năng lượng hàng đầu, rất cần thiết cho cho bà bầu.

Hải sản
 
Hải sản là thức ăn rất giàu dinh dưỡng cho bà bầu. Các loại hải sản cung cấp cho bà bầu nhiều vitamin và khoáng chất, nó còn có nhiều protein và năng lượng. Các loại khoáng chất gồm có canxi, vitamin, protein ... trong các loài hải sản như tôm, cua, mực cá...rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra hải sản còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon giúp cho bà bầu ăn uống ngon miệng hơn.Đây là loại thức ăn giàu dinh dưỡng cho bà bầu.
Hải sản

Các loại đậu

Các loại đậu là loại thực phẩm dinh dưỡng và lành tính cho bà bầu. Nó giúp bổ sung thêm chất đạm cho bà bầu.

Sữa không béo

Cơ thể phụ nữ khi mang thai cần hấp thụ gấp đôi lượng canxi từ thực phẩm. Do đó mẹ bầu chỉ cần bổ sung nhiều canxi hơn lúc chưa mang thai. Nhưng hầu như chế độ ăn uống của chúng ta chưa đáp ứng được nhu cầu canxi cần thiết.

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm chứa canxi trong bữa ăn hàng ngày thì uống sữa không béo hơn là một lựa chọn thông minh. Một ly sữa không béo 240 ml cung cấp khoảng 300 miligram canxi.

Chuối

Chuối giúp cung cấp kali và năng lượng để bà mẹ giảm mệt mỏi khi mang thai. Ngoài ra nó còn giúp ổn định dạ dày, chống bồn nôn. Chuối có thể ăn cùng sữa chua, dâu tây và ngũ cốc dinh dưỡng vào bữa sáng.


 Các loại hạt và bơ hạt

Chất béo rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của em bé trong bụng bạn và giữ cho bạn no lâu.Các chuyên gia khuyến cáo nên thay thế chất béo no (có trong thịt mỡ và bơ động vật) bằng chất béo không no - loại chất béo tốt cho tim mạch có trong các loại hạt.

Các loại hạt cung cấp nhiều dinh dưỡng cho bà bầu. Trong các loại hạt có chứa chất béo không no rất tốt cho mẹ bầu. Mẹ bầu cũng cần lưu ý các loại hạt chứa nhiều chất béo và chứa lượng lớn calo cho nên bạn không nên ăn quá 30g hạt mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc cơ địa dị ứng thực phẩm, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh sử dụng đậu phộng trong suốt thai kỳ. Một số tài liệu khoa học cho thấy, một trường hợp các em bé có thể nhạy cảm với một loại thức ăn nào đó ngay từ trong tử cung của người mẹ và có thể phát triển thành dị ứng thực phẩm sau này khi bé bắt đầu tập ăn.

 Các sản phẩm từ đậu nành
Thức ăn từ các sản phẩm của đậu nành rất phù hợp cho các bà bầu ăn chay khi mang thai cần nhiều dinh dưỡng.Ăn chay trong thai kỳ là việc hoàn toàn an toàn, miễn là bạn thu nhận đủ lượng dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là protein (bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn đưa ra một thực đơn lành mạnh). Vì vậy đừng quên món đậu hũ trong các bữa ăn của bạn nhé! Ăn nửa bát đậu phụ là bạn đã bổ sung 10 mg protein rồi.

 Pho mát

Pho mát là loại thực phẩm dễ đáp ứng nhu cầu canxi của bạn, mỗi miếng ( khoảng 28g ) cung cấp đến 150 – 200 miligam canxi . Pho mát cũng rất giàu protein.


 Trứng

Nhiều bà bầu khi mang thai không thích ăn thịt vì sợ tăng cân quá nhanh. Khi đó thì trứng là một nguồn protein thay thế tuyệt vời, vì chúng là thức ăn giàu dinh dưỡng có chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể bà bầu cần.

Không có gì tốt hơn một bữa ăn tối nhanh chóng với một món trứng tráng với rất nhiều các loại rau xắt nhỏ và một chút pho mát.

Nếu mùi thức ăn khiến mẹ bầu nôn nao, hãy luộc vài quả trứng và mang theo đi làm cùng với thức ăn vặt.

Ăn ngũ cốc vào bữa sáng

Bổ sung folate là việc làm rất quan trọng trước khi bạn có ý định thụ thai và trong thời gian đầu của thai kỳ.Giai đoạn sau mẹ bầu vẫn cần bổ dung vitamin nhóm B này nhưng không cấp thiết như giai đoạn đầu.

Các chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu cần bổ sung 400 microgram  mỗi ngày bằng viên uống vitamin hoặc thông qua ăn các thực phẩm tăng cường. Ăn sáng bằng ngũ cốc là một lựa chọn sáng suốt, nó là thức ăn có nhiều dinh dưỡng cho bà bầu. Ngoài ra ngũ cốc, măng tây và đậu đen là những loại thực phẩm giàu folate.
Ngũ cốc

 Rau xanh

Rau xanh là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng cho bà bầu.Trong rau bó xôi đã nấu chín có nhiều folate và sắt. Cải xoăn và củ cải là cả hai nguồn cung cấp canxi rất tốt.

Bà bầu có thể làm món salad bằng cách dùng các loại rau có lá đậm màu (màu đậm hơn cho thấy hàm lượng vitamin cao hơn) để tăng chất dinh dưỡng cho bữa ăn. Bà bầu cũng có thể thêm rau xanh khuấy vào súp và các món mỳ.

Những thức ăn giàu dinh dưỡng cho bà bầu kể trên sẽ giúp cho các bà bầu bổ sung đủ dinh dưỡng và năng lượng, giúp cho bà bầu không bị mệt mỏi và em bé có đủ dưỡng chất để phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét