Trang

dinh dưỡng cho bà bầu ở tháng thứ 8

Dinh dưỡng cho bà bầu ở tháng thứ 8

Bà bầu mang thai đến tháng thứ 8 cần  tiếp tục được bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng quan trọng để cung cấp đủ canxi và DHA cho cơ thể. Sắt, axit folic cũng như chất đạm và vitamin phải luôn có trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8. Mẹ bầu tháng thứ 8 cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cụ thể dưới đây để có thể bổ sung đầy đủ cho mẹ và bé:
Thêm chú thích

Những chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu tháng thứ 8

- Bổ sung canxi: 

Ở tháng thứ 8 thai nhi bắt đầu phát triển hoàn thiện, trong thời kì này xương đã bát đầu cúng hơn, nên việc bổ sung canxi sẽ giúp cho xương của bé chắc chắn hơn, chống lại các bệnh về xương khớp sau này. Hơn nữa, khi thiếu canxi bé sẽ lấy canxi từ cơ thể mẹ nên người mẹ có thể thiếu canxi làm ảnh hưởng sức khoẻ của mẹ. Do đó, bà bầu cần uống sữa, sửa dụng thực phẩm giàu canxi để thai nhi và mẹ luôn khỏe mạnh.

- Bổ sung chất xơ và vitamin: 

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 không thể thiếu chất xơ để tránh tình trạng việc bị táo bón. Táo bón làm hệ tiêu hóa hoạt động kém, cho nên để tránh tình trạng này, mẹ bầu tháng thứ 8 luôn chủ động dùng các thực phẩm tươi mát dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, ngũ cốc…

Bà bầu nên ăn nhiều rau quả để bổ sung chất xơ

- Bổ sung đủ Acid Folic: 

Trong thời kì này thai nhi đang dần hoàn thiện cho nên cần rất nhiều chất Acid Folic cho bộ não và hệ thần kinh của bé phát triển.Việc cung cấp đủ lượng acid folic cần thiết sẽ giúp làm giảm các khuyết tật ống thần kinh của thai nhi từ 50% – 70%. Vì vậy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ cần tăng cường các loại thức ăn giàu acid folic như các loại đậu hạt, các loại rau có lá xanh thẫm, gan và trái cây họ cam, chanh.

- Bổ sung chất sắt: 

Chất sắt là chất hết sức cần thiết trong thời kì bà bầu mang thai, vì chất sắt giúp sản sinh ra máu để nuôi dưỡng thai nhi. Một số bà mẹ thiếu chất sắt đã dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho thai nhi cũng như sự phát triển của thai. Vì thế, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 vẫn cần bổ sung chất sắt qua các thực phẩm giàu chất sắt như gan, tim động vật, trứng, thịt nạc, rau muống…

- Cung cấp nhiều protein: 


Bổ sung chất đạm
Vào tháng thứ 5 đến tháng thứ 9 nguồn sữa mẹ là rất quan trọng. Vì vậy, bà bầu nên bổ sung nhiều protein để giúp kích thích, sản sinh sữa mẹ đầy đủ trong giai đoạn này. Nếu bạn cần trả lời câu hỏi mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì thì protein có trong cá thực phẩm như thịt, sữa, cá, giò heo, các loại hạt…chính là câu trả lời nhanh và đơn giản nhất.

- Ăn nhiều cá:

 Cá luôn được kêu gọi sử dụng hơn thịt. Ngoại trừ các loại cá có nồng độ thủy ngân cao không thích hợp cho mẹ bầu tháng thứ 8 thì còn rất nhiều loại cá bổ dưỡng. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 8 cần rất nhiều DHA nên bà bầu cần ăn ít nhất khoảng 300g cá mỗi tuần hoặc có thể uống bổ sung viên dầu cá thay thế nếu không thích cá.

Trên đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu ở tháng thứ 8 cần bổ sung cho giai đoạn em bé đang dần hoàn thiện cũng như sức khoẻ người mẹ. Thời gian này bà bầu nên theo dõi cân nặng của mình và nếu có vấn đề gì thì nên nhờ đến bác sĩ tư vấn.

1 nhận xét: