Trang

kim tự tháp dinh dưỡng dành riêng cho bà bầu

Kim tự tháp dinh dưỡng dành riêng cho bà bầu

Kim tự tháp dinh dưỡng dành riêng cho bà bầu sẽ cho các bà bầu lựa chọn bữa ăn cho mình một cách khoa học nhất, sẽ cung cấp vừa đủ các loại thực phẩm dinh dưỡng cho sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của bé.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu.

Kim tự tháp dinh dưỡng cho bà bầu gồm bốn nhóm:

Nhóm ngũ cốc như gạo, bánh mì, ngũ cốc
 
Nhóm này bà bầu nên ăn 6 đến 11 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng một lát bánh mì, nửa chén mì hoặc nửa chén mì. Các vitamin và chất xơ có trong thực phẩm sẽ giúp duy trì năng lượng và phòng tránh táo bón.

Nhóm rau quả trái cây
Nhóm này bà bầu nên ăn 2 đến 4 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 1 lát dưa, 1 trái chuối, cam. Các vitamin, muối khoáng và chất xơ có trong rau quả và trái cây sẽ giúp cơ thể và da khỏe mạnh. Ngoài ra những thực phẩm này còn giúp phòng tránh táo bón.

Nhóm Protein

Bà bầu nên bổ sung chất đạm đầy đủ


Theo tháp dinh dưỡng, nhóm Protein và chất đạm cần ăn từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. 1 lần: 60-90g cá hay thịt gà hoặc thịt heo nấu chín, 1 trứng gà hoặc nửa chén đậu. Các thực phẩm như gà, cá, thịt, trứng và đậu giúp tạo xơ, xương và tạo máu.

Nhóm sữa và các chế phẩm từ sữa
Nhóm này bà bầu nên ăn từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. 1 lần: 1 cốc sữa ít béo hoặc 1 ly yaourt. Thực phẩm từ sữa giàu canxi, cần cho cả thai phụ và thai nhi. Nên uống các loại sữa có chất béo thấp.

Nước cũng là một phần không thể thiếu trong tháp dinh dưỡng cho bà bầu

Bà bầu nên uống ít nhất 8 cốc nước hoặc nước ép trái cây mỗi ngày. Nước và nước ép trái cây giúp phòng ngừa táo bón và giúp mẹ cùng bé khỏe mạnh. Nước tăng cường giúp thanh lọc cơ thể tốt cho mẹ và bé.
Nước cho bà bầu rất quan trọng

Bên cạnh việc tuân thủ theo kim tự tháp dành riêng cho bà bầu, thì các bà bầu cũng cần phải lên kế hoạch cho mình những bài tập thể dục để rèn luyện sức khỏe cho cơ thể. Các bài tập nhẹ nhàng như thiền, yoga, co giãn nhẹ nhàng…đều là những môn thể thao nhẹ nhàng, vận động đều đặn vừa sức sẽ tốt cho bà bầu và sự phát triển của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét