Trang

các loại cháo dinh dưỡng cho bà bầu

Các loại cháo dinh dưỡng cho bà bầu

Sau đây là các loại cháo dinh dưỡng cho bà bầu lưu truyền trong dân gian và được rất nhiều bà bầu dùng để bổ sung chất dinh dưỡng cũng như ăn được ngon miệng hơn.

Các loại cháo dinh dưỡng cho bà bầu

Cháo cá chép

Món cháo cá chép được coi là món cháo dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bà bầu mang thai. Theo kinh nghiệm dân gian, món cháo cá chép có tác dụng giúp an thai, thông sữa, bồi bổ cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng. Ngoài ra nó còn giúp bổ khí huyết còn chống mệt mỏi, cho thai nhi thông minh và mẹ bầu khỏe mạnh, giúp trẻ thông minh, da trắng hồng.

Các thành phần của cháo cá chép gồm : thịt cá chép tươi, gạo, gia vị như hành khô, gừng củ, nước mắm, thì là..

Cháo cá chép cho bà bầu

Món cháo cá chép là loại cháo dinh dưỡng không chỉ bổ dưỡng mà còn rất thơm ngon, vừa miệng cho các bà bầu. Thành phần dinh dưỡng trong thịt cá chép cung cấp nhiều dưỡng chất cho sự phát triển của bé.

Lưu ý đối với các bà bầu đang nghén (mà nghén thì hay sợ mùi tanh): 4 củ hành khô ta bằm nhỏ, cho dầu ăn vào chảo đợi cho sôi phi thơm hành lên xào thịt cá cho săn, trong lúc xào nhớ nêm ít gia vị. Sau đó trút vào nồi cháo đảo đều, nêm gia vị vừa ăn. Rau mùi và thì là thái nhỏ, khi nào ăn rắc vào cháo cá.

Cháo gà

Món cháo gà được kết hợp bởi hỗn hợp rau củ: hành tây, cần tây, tỏi, gừng là các gia vị quen thuộc và có tác dụng tốt với sức khỏe của phụ nữ mang thai, đặc biệt là công dụng giải cảm.
Thành phần chính gồm : thịt đùi gà, gạo và các gia vị như hành tây, tỏi, gừng, bột canh, tiêu...
Món cháo gà là loại cháo dinh dưỡng cung cấp cho bà bầu rất nhiều protein, năng lượng và các khoáng chất khác. Đồng thời nó cũng là một món ăn dinh dưỡng cho bà bầu ngon miệng trong những ngày chán ăn.
Dinh dưỡng cho bà bầu

Cháo thịt bò


Cháo thịt bò là món ăn bổ dưỡng và rất tốt cho bà bầu bởi thịt bò có tác dụng bổ sung nhiều chất sắt, rất tốt cho thai nhi. Ngoài ra cháo thịt bò thích hợp cho bữa sáng, ăn tối nhẹ, đặc biệt có tác dụng giải cảm rất tốt.

Thành phần gồm: thịt bò, gạo, hành tây, tỏi, giá đỗ và gia vị. Cháo dinh dưỡng thịt bò cũng rất ngon miệng và bổ dưỡng, là một lựa chon của nhiều chị em phụ nữ khi mang thai.

Cháo lươn

 Trong thành phần cháo lươn có 100r thịt lươn thì có 12.7g chất đạm, 25.6g chất béo và 285g calo, ngoài ra thịt lươn còn chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất quan trọng khác cho cơ thể như vitamin A, B1, B6, Fe, Na, K, Ca. Vì thế, có thể xem cháo lươn là một trong các món cháo dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất trong thời kỳ mang thai.

Cháo thập cẩm

Thành phần gồm có táo tàu, nho khô, hạt đào, đậu phộng, đậu xanh, hạt kê…giúp bổ khí, bổ máu, mạnh gân cốt, an thai.
 
Cháo thập cẩm dinh dưỡng cho bà bầu

 Loại cháo này là nguồn dinh dưỡng phong phú. Táo tàu chứa nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin C và protein… được gọi là vitamin thiên nhiên. Nho khô có công dụng bổ khí, bổ máu, mạnh gân cốt, an thai. Hạt đào là thực phẩm bổ não, có lợi cho trí óc, hạt kê chứa nhiều vitamin B2. Thai phụ ở thời kỳ đầu ăn loại cháo này có thể thu được chất dinh dưỡng hợp lý và toàn diện, có lợi cho sự phát triển các cơ quan của thai nhi.



Các loại cháo dinh dưỡng cho bà bầu mà mình gợi ý trên đây sẽ giúp cho các bà bầu ăn ngon miệng hơn, đồng thời cung cấp thêm năng lượng và dưỡng chất cho sự phát triển của bé. Vậy các bà bầu hãy thêm những món cháo dinh dưỡng này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét