Trang

dinh dưỡng cho bà bầu đẻ con thông minh

Dinh dưỡng cho bà bầu đẻ con thông minh

Dinh dưỡng cho bà bầu đẻ con thông minh là như thế nào?
Khi mang thai bà bầu nào cũng mong muốn con mình sinh ra sẽ khoẻ mạnh và thông minh. Vậy thì dinh dưỡng như thế nào để bà bầu đẻ con thông minh. Bà bầu cần ăn những loại thực phẩm có chứa các chất giúp phát triển trí não cho thai nhi

Dinh dưỡng cho bà bầu

Bảy loại thực phẩm dinh dưỡng giúp bà bầu đẻ con thông minh

1.Quả việt quất

Quả việt quất có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, khoáng chất,  axit béo omega – 3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Quả việt quất có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Không những thế, quả việt quất còn giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt nữa đấy.

qua viet quat
Quả việt quất

2.Bí ngô

Bí ngô có hàm lượng đa dạng các chất dinh dưỡng như beta – carotene, kali, các loại vitamin A,C,E, magie, kẽm, can xi, chất xơ, selen, sắt, protein,  axit folic, omega 3,… bí ngô rất tốt cho sự phát triển trí não của bé và góp phần bảo vệ mẹ bầu tránh xa chứng trầm cả, sự mệt mỏi khi bầu bí hay chứng đau đầu khá phổ biến. Bí ngô có thể hấp, xào, nấu canh, nấu chè tùy thích và có thể sử dụng để ăn đều đặn hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng mà lại ngon miệng.

3.Các loại cá.

Bà bầu nên ăn ít nhất là 3 bữa cá/ 1 tuần vì trong cá có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và DHA sẽ giúp thúc đấy sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ cho không chỉ thai nhi và cả mẹ bầu nữa đấy, giúp bà bầu đẻ con thông minh. Các loại cá mà mẹ bầu có thể lựa chọn để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là cá hồi, cá thu, cá cơm, cá ngừ,… Bên cạnh đó, vào 3 tháng cuối của thai kì, ngoài việc ăn đều đặn 3 bữa cá/1 tuần, mẹ bầu nên uống thêm dầu cá nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện não bộ của thai nhi nữa nhé, có như thế mới giúp bà bầu mới đẻ con thông minh vượt trội đấy.

4. Rau Bina

Rau Bina chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp cho bà bầu đẻ con thông minh vì nó tốt cho trí não và rất ngon miệng. Nó cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, vitamin B, sắt.. giúp phát triển trí não cho thai nhi. Ngoài ra, với rau bina bà bầu có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, xào, luộc,… để ăn đều đặn ít nhất 3-4 bữa/ 1 tuần, tốt cho thai nhi.
rau bina
Rau Bina


5. Trứng.

Trong trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não, hỗ trợ tăng cường trí nhớ cực tốt, chính vì vậy nếu trong thời gian mang thai nếu mẹ bầu ăn trứng đều đặn, đúng hàm lượng cho phép (3-4 quả/1 tuần) sẽ sinh ra những đứa con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội đấy nhé. Các loại trứng bà bầu có thể lựa chọn để ăn bao gồm trứng gà, trứng chim cút, trứng vịt, trứng ngỗng.

6.Hải sản.

Không chỉ là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi như canxi, phốt pho, sắt, muối vô cơ, hải sản (bao gồm tôm, cua, cá, ghẹ, sò, rong biển, tảo biển,…) còn chứa rất nhiều các nguyên tố vi lượng có tác dụng kích thích sự sinh trưởng và phát triển đại não của thai nhi nữa đấy. Chính vì vậy, các loại hải sản được xem là thực phẩm không thể thiếu để giúp cho bà bầu đẻ con thông minh rất hiệu quả.

Các chất dinh dưỡng cho bà bầu đẻ con thông minh

Các axit béo:

Các axit amin DHA hoặc AA là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp cho sự phát triển của não bộ của trẻ, để con thông minh hơn, trí não ghi nhớ lâu hơn. DHA và AA rất giàu trong cá hồi, cá ngừ, dầu cá, gan và ngay cả sữa mẹ … theo nhiều nghiên cứu cho thấy bà bầu ăn cá khoảng 5 lần /tuần thì đứa trẻ sinh ra có chỉ số IQ thông minh hơn những đứa trẻ khác là 8 điểm, vì thế việc cung cấp đủ DHA và AA trong suốt thời gian mang thai nhé, nhưng lưu ý rằng cần hạn chế những loại hải sản có chứa nhiều thủy ngân như cá mập, cá kiếm …

Choline:
 
 Choline chính là một dạng của vitamin B giúp thai nhi phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ, não ghi nhớ lâu hơn, tiếp thu xử lí thông tin nhanh hơn,nhạy bén hơn, vì thế các bà bầu cần tăng cường các loại thực phẩm giàu choline trong bữa ăn hàng ngày như trứng, sữa, thịt bò …

Protein:

Bà bầu nên bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa ...Bổ sung protein sẽ giúp phát triển cơ thể và trí não của thai nhi.
giau protein
Thực phẩm giàu protein

Sắt và axit folic:

Sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng trong giúp cho bà bầu đẻ con thông minh. Sắt có vai trò tạo máu , cung cấp dinh dưỡng nuôi dưỡng sự phát triển của cơ thể và trí não, axit folic giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật ống thần kinh, tủy sống và các vấn đề não bộ ở trẻ. Hai chất này là vô cùng quan trọng vì vậy cần cung cấp các chất sắt và axit folic thông qua các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày như thịt đỏ, cá biển, lúa mạch, rau ngót, rau dền, gan và nội tạng động vật …

I-ốt:

I-ốt là thành phần không thể thiếu trong sự phát triển của não bộ, thiếu chất này thai nhi dễ bị mắc chứng đần độn. Bà bầu hãy sử dụng muối i-ốt trong bữa ăn hàng ngày để cung cấp đủ i-ốt cho bà bầu và thai nhi.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu đẻ con thông minh như đã nói ở trên sẽ giúp cho các bà bầu bổ sung đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của trí não thai nhi, giúp cho bà bầu sinh con được thông minh, lanh lợi.

1 nhận xét:

  1. tiếng anh giao tiếp cho trẻ em

    chung cư newskyline văn quán
    hateco hoàng mai
    chung cư hà nội
    Nghe Tiểu Bạch nói thế, Đoạn Vân ra vẻ hung hăng nói:

    - Giỏi lắm, dám cười nhạo bổn thiếu gia phải không? Xem ta thu thập nàng
    đây này! Ngày mai nàng đừng có hòng bước ra khỏi giường nữa!

    Nói xong Đoạn Vân như một con sói chồm lên, làm cho Tiểu Bạch kêu lên
    xin tha, nhưng thân thể ngà ngọc đang nóng bừng bừng lại tỏ ra muốn làm
    việc ngược lại.... Thế rồi vũ trụ... ngừng quay!

    Ngày thứ hai, tức ngày hai mươi ba, tháng sáu năm 10289 Nữ Thần lịch,
    Đoạn Vân ra chỉ thị cho Gia tộc tiến hành "Ma quỷ thức huấn luyện" lần
    thứ ba! Hơn nữa, Đoạn Vân còn thông qua Nanh Sói Tổng bộ, đưa chỉ tiêu
    huấn luyện đến toàn bộ những Quân đoàn, Sư đoàn Nanh Sói vừa được thành
    lập trên khắp đại lục! Bây giờ, trên đại lục nơi nơi đều đã được triển
    khai các Quân đoàn Nanh Sói, các hạng huấn luyện đều đã được tiến hành!
    Để sẵn sàng cho những nguy cơ trong tương lai, các binh lính này đều
    phải thực hiện đầy đủ hai mươi ngày huấn luyện đặc chủng của Nanh Sói.
    Sau này, dần dần gia tăng lượng huấn luyện cho họ, phải trong một tháng
    làm cho toàn bộ binh lính đều có thể chịu được cường độ huấn luyện tăng
    gấp hai lần!

    Bây giờ, Nanh Sói Quân đoàn ở Thiên Long và Nạp Lan đều đã có lực chiến
    đấu khá cơ bản! Hơn một tháng trước, thực lực binh lính bình thường ở
    hai Nanh Sói Quân đoàn này thấp nhất đều là cấp bảy, trải qua hơn một
    tháng gia tăng huấn luyện lần này, thực lực của họ một lần nữa lại tăng
    lên. Thực lực đã cơ bản đột phá tới cấp bậc Đại kiếm sư cấp tám! Dù sao
    Đoạn Vân cũng đã phát ra một lượng Giải Độc hoàn kha khá cho hai Nanh
    Sói Quân đoàn địa phương này! Mặc dù một tháng chỉ phát cho họ mỗi người

    dịch vụ hoàn thuế
    dịch vụ kế toán thuế
    dịch vụ quyết toán thuế
    khoá học kế toán thuế
    trung tâm kế toán
    dịch vụ báo cáo thuế hàng tháng

    dich vu ke toan noi bo
    dịch vụ dọn dẹp sổ sách
    kế toán cho giám đốc quản lý

    Trả lờiXóa